TH | EN
TH | EN
spot_imgspot_imgspot_img
หน้าแรกSustainabilitySCB - IRPC ลงนาม Sustainability-Linked Forward บริหารต้นทุนแกร่งสร้างความยั่งยืนพลังงานสะอาด

SCB – IRPC ลงนาม Sustainability-Linked Forward บริหารต้นทุนแกร่งสร้างความยั่งยืนพลังงานสะอาด

ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสัญญาอนุพันธ์ทางการเงิน Sustainability-Linked Forward Contracts เพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนและส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนโดยเป็นนวัตกรรมสัญญาอนุพันธ์ทางการเงินที่มีต้นทุนอ้างอิงกับผลการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance : ESG) ที่มีการเชื่อมโยงแผนธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี รวมถึงการนำพลังงานหมุนเวียนซึ่งเป็นพลังงานสะอาดมาใช้ในการดำเนินธุรกิจให้ได้ตามเป้าหมาย

แพททริก ปูเลีย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานตลาดการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์พร้อมผลักดันสังคมยั่งยืน ด้วยเป้าหมายเพื่อมุ่งสู่ Net Zero จากแผนการดำเนินงานภายในของธนาคารภายในปี 2030 และจากการให้สินเชื่อและการลงทุนภายในปี 2050โดยธนาคารมีความยินดีอย่างยิ่งในการสนับสนุน IRPC บรรลุเป้าหมายองค์กรที่เติบโตควบคู่ไปกับการดูแลสังคม ชุมชน ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และบรรลุการเป็นองค์กรปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net Zero) ผ่านการทำสัญญาอนุพันธ์ทางการเงิน Sustainability-Linked Forward Contracts เพื่อตอบโจทย์การบริหารต้นทุนทางการเงินจากอัตราแลกเปลี่ยนเชื่อมโยงกับผลการดำเนินงาน ESG

พิจินต์ อภิวันทนาพร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บัญชีและการเงิน บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเข้าทำธุรกรรม Sustainability-Linked Forward Contracts  ของ IRPC ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจและตระหนักที่จะดูแลด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และ บรรษัทภิบาลอย่างจริงจังของบริษัทฯ เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นกลยุทธ์ และแนวทางการดำเนินธุรกิจของ IRPC  อีกทั้งธุรกรรมดังกล่าวยังช่วยให้บริษัทฯ ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน และบริหารต้นทุนให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Esri Thailand เร่งพัฒนา AgriTech ทรานสฟอร์มไทยสู่เกษตรดิจิทัล ชู AI ยกระดับเกษตรแม่นยำ

แกร็บ ปี 2566 สร้างรายได้ให้คนในภูมิภาคกว่า 4.07 แสนล้านบาท ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนกว่า 71,000 ตัน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ