TH | EN
TH | EN
spot_imgspot_imgspot_img
หน้าแรกThe MovementAIS ร่วมกับ Looloo Technology เปิดตัว AI Governance Framework

AIS ร่วมกับ Looloo Technology เปิดตัว AI Governance Framework

AIS ร่วมมือกับ Looloo Technology ขับเคลื่อนการวางรากฐานการใช้ AI อย่างยั่งยืน ผ่าน AI Governance Framework หนุนองค์กรบริหารจัดการอย่างมีจริยธรรม โปร่งใส และยั่งยืน ช่วยสร้างศักยภาพการแข่งขันให้กับทั้งองค์กร และประเทศไทยให้ทัดเทียมกับนานาชาติ

การประกาศความร่วมมือในครั้งนี้ มี อราคิน รักษ์จิตตาโภค หัวหน้าหน่วยธุรกิจงานขับเคลื่อนนวัตกรรมบริษัท AIS จะร่วมมือกับ ปริชญ์ รังสิมานนท์, สุปิติ บูรณวัฒนาโชค, ดร.ธรรมนิติ์ พิพัฒน์ศรีสวัสดิ์  ผู้ร่วมก่อตั้ง และ เมธินท์ ภาสพานทอง หัวหน้าแผนก กลยุทธ์ทางด้าน AI บริษัท ลูลู่ เทคโนโลยี จำกัด ออกแบบ AI Governance Framework – พิมพ์เขียว AI เพื่อความยั่งยืน ที่จะเป็นกรอบในการประยุกต์ใช้ AI ที่คำนึงถึงปัจจัยด้านจริยธรรม, ธรรมาภิบาล, ความโปร่งใส การตรวจสอบได้, ความเท่าเทียม ตลอดจนประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ ยังต้องการจุดประกายให้ทุกคนที่นำ AI มาใช้ ต้องมีกรอบของการใช้อย่างยั่งยืน เพื่อให้ AI สามารถเป็น IA-Intelligence Assistant ได้ มากกว่าที่จะย้อนกลับมาทำลายโลกนี้

ความร่วมมือครั้งนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4 ของปี 2567 ซึ่งจะสามารถนำมาประยุกต์ใช้ใน AIS และหรือ เผยแพร่ให้แก่องค์กรต่าง ๆ เพื่อวางแผนในการนำ AI เข้ามาใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ภายในปี 2567 นี้เช่นกัน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Looloo แชร์เคสธุรกิจที่ใช้ AI จนประสบความสำเร็จ แนะ SMEs ปรับใช้ เพิ่มความได้เปรียบ

เปิดวิสัยทัศน์ 2 ผู้บริหารระดับสูง GC เดินหน้าผลักดันมาบตาพุด สู่ Hub ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ