TH | EN
TH | EN
spot_imgspot_imgspot_img
หน้าแรกThe MovementDKSH ร่วมกับ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ให้บริการ Home Pulse เจาะเลือดและเก็บตัวอย่างปัสสาวะที่บ้าน ในรัศมี 60 กม.

DKSH ร่วมกับ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ให้บริการ Home Pulse เจาะเลือดและเก็บตัวอย่างปัสสาวะที่บ้าน ในรัศมี 60 กม.

บริษัท DKSH (ประเทศไทย) จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เริ่มใช้ Home Pulse บริการทางการแพทย์ที่จะยกระดับประสิทธิภาพในการให้บริการ โดยการนำดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามาใช้งานเพื่อสร้างการเติบโต และสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้ป่วยซึ่งครอบคลุมในหลากหลายมิติ

Home Pulse เป็นบริการทางการแพทย์ที่ส่งตรงถึงบ้านของผู้รับบริการ โดยความร่วมมือกับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติจะมุ่งเน้นไปที่การให้บริการเก็บและนําส่งตัวอย่างส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ ผ่านบริการเจาะเลือดและเก็บตัวอย่างปัสสาวะที่บ้านของผู้ป่วย ซึ่งช่วยลดระยะเวลาที่ผู้ป่วยและผู้ดูแลต้องสูญเสียไปที่โรงพยาบาลก่อนถึงวันและเวลาที่ต้องนัดพบแพทย์

รศ.นพ. ดิลก ภิยโยทัย ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการให้บริการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ช่วยส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพในการดูแลรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยในการเข้ารับบริการไปพร้อมกัน โดยตลอด 40 ปีที่ผ่านมา โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ก้าวขึ้นสู่การเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิชั้นแนวหน้าของประเทศไทย มีคุณภาพ มาตรฐาน และศักยภาพการให้บริการทัดเทียมกับโรงพยาบาลในระดับสากล จึงถือเป็นอีกกำลังหนุนสำคัญในการรับมือกับปัญหาด้านสาธารณสุขของประเทศ

“บันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของความร่วมมือ ที่จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับการให้บริการทางการแพทย์ ผนวกกับความเชี่ยวชาญในการให้บริการทางสาธารณสุขของบริษัท DKSH ทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะบรรลุเป้าหมายในการส่งมอบการดูแลสุขภาพให้ผู้ป่วยได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น”

แพทริค แกรนเด รองประธานฝ่ายบริหาร หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ บริษัท DKSH (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือกับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ คือหมุดหมายสำคัญที่สะท้อนความตั้งใจของ DKSH ในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มุ่งเน้นการส่งเสริมการเติบโต และการเพิ่มคุณค่าให้แก่ชีวิตของผู้คน บริการของ Home Pulse จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยและผู้ดูแลในการกำหนดวันและเวลานัดหมายจากบ้านได้ล่วงหน้า

ทั้งนี้ ในช่วงแรกของการให้บริการจะครอบคลุมพื้นที่ 60 กิโลเมตรในรัศมีที่อยู่รอบบริเวณของโรงพยาบาล ก่อนจะขยายไปทั่วประเทศตามแผนที่วางไว้ ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ป่วยและผู้ดูแลสามารถประหยัดเวลาได้มากขึ้น บรรเทาความตึงเครียด และลดความแออัดที่โรงพยาบาลลง ซึ่งจะนำไปสู่ประสบการณ์ในการรับบริการที่ดีขึ้นและปฏิวัติการให้บริการทางการแพทย์ต่อไปในอนาคต

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

รพ.กรุงเทพเตือน ปัญหาสุขภาพตา ภัยเงียบของคนไทยทุกช่วงวัย

รพ.ท่าวุ้ง ลพบุรี ใช้ Telemedicine บริการผู้ป่วยทั้งอำเภอกว่า 4,000 คน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ