TH | EN
TH | EN
spot_imgspot_imgspot_img
หน้าแรกSustainabilityกลุ่มธุรกิจ TCP จัดงานวิ่ง TCP WEnergy re.run 2024 รวมพลังนักวิ่งรักษ์โลก

กลุ่มธุรกิจ TCP จัดงานวิ่ง TCP WEnergy re.run 2024 รวมพลังนักวิ่งรักษ์โลก

กลุ่มธุรกิจ TCP ปลุกพลังรักษ์โลก จัดงานวิ่ง “TCP WEnergy re.run 2024” งานวิ่งตามคอนเซปต์ 3R ที่ให้ทุกคนมาร่วม reduce – reuse – recycle ในงานมุ่งสู่ zero waste ส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีพร้อมร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม ภายใต้แคมเปญใหญ่ “TCP WEnergy for the world พลังเรารวมกัน คืนพลังให้โลก” โดยมี
ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน นักวิ่งและประชาชนทั่วไป กว่า 1,000 คน ร่วมงานวิ่ง ณ ลานอเนกประสงค์ใต้สะพานพระราม 8

อาจรีย์ สุวรรณกูล ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “กลุ่มธุรกิจ TCP เดินหน้าลงมือทำภารกิจ ภายใต้แคมเปญใหญ่ “TCP WEnergy for the world พลังเรารวมกัน คืนพลังให้โลก” จัดกิจกรรมงานวิ่ง TCP WEnergy re.run 2024 ส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรง พร้อมดูแลสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน ผ่านงานวิ่งที่เป็นมิตรกับโลกและตอบโจทย์การพัฒนาที่ยั่งยืน เปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมคืนพลังให้สิ่งแวดล้อม ในคอนเซ็ปต์ 3R คือ reduce – reuse – recycle มุ่งสู่ zero waste ที่เกิดขึ้นจริงในงานนี้ และจัดกิจกรรมตลอดปีเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคด้วยความใส่ใจโลกในทุกขั้นตอน ตอกย้ำความมุ่งมั่นของกลุ่มธุรกิจ TCP ในการส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน (circular economy) และลดการสร้างขยะแบบครบวงจร”

กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดบ้านโชว์ศักยภาพผู้นำ F&B เอเชีย เปิดตัว “น้ำมะปี๊ด” สนับสนุนเกษตรกรไทย

สำหรับปีนี้ เป็นครั้งแรกของการจัดงานวิ่ง TCP WEnergy re.run 2024 ที่มุ่งเน้นการประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ และใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้เป็นงานวิ่ง zero waste อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานแบบลดขยะให้เหลือน้อยที่สุด การใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การเก็บกลับบรรจุภัณฑ์ไปรีไซเคิลเป็นบรรจุภัณฑ์ชิ้นใหม่ และการ upcycle หรือแปรรูปวัสดุเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่มมูลค่า

เริ่มจาก เสื้อวิ่งในงานนี้ทำมาจากขวดพลาสติกรีไซเคิลกว่า 26,000 ขวด รวมถึงเหรียญรางวัลและโล่รางวัลที่ทำจากฝาขวดพลาสติกรีไซเคิลกว่า 67,700 ฝา นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมมากมายให้ทุกคนร่วม reduce – reuse – recycle อาทิ

  • เปิดรับบริจาคเสื้อที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นเสื้อตัวใหม่ เพิ่มคุณค่าและคุณประโยชน์ของทรัพยากรต่อไป
  • เปิดรับบริจาคเหรียญรางวัลเก่า เพื่อส่งต่อให้ผู้ที่ขาดแคลน มีเหรียญรางวัลนำไปใช้ต่อได้
  • เปิดให้นำบรรจุภัณฑ์ที่ดื่มแล้วมาทิ้งที่งานเพื่อรีไซเคิลต่อไป พร้อมลุ้นรับของรางวัล โดยบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มของกลุ่มธุรกิจ TCP สามารถรีไซเคิลได้ 100% ทั้งขวดพลาสติก กระป๋องอะลูมิเนียม และขวดแก้ว
  • บรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารที่ใช้แล้วในงาน จะนำไปผลิตเป็นพลังงาน ไม่ส่งไปบ่อฝังกลบ ทำให้งานวิ่งครั้งนี้เป็น zero waste to landfill หรือจัดการขยะฝังกลบเป็นศูนย์
  • ป้ายผ้าแคนวาสในงานทั้งหมดจะนำมา upcycle เป็นกระเป๋าแจกฟรีให้ผู้โชคดีหลังจบงาน
  • กิจกรรมพิเศษวิ่งแฟนซี ชวนผู้ร่วมวิ่งแสดงพลังรักษ์โลก ด้วยการให้แต่งชุดที่สร้างสรรค์จากวัสดุรีไซเคิล
  • เวทีพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองในหัวห้อ “ปลุกพลังรักษ์โลก”
  • มีจุดคัดแยกขยะภายในงาน ทำให้ผู้ร่วมงานได้ความรู้เรื่องการแยกขยะให้ถูกต้อง และมีส่วนร่วมลงมือทำด้วยตนเอง

งานวิ่ง TCP WEnergy re.run 2024 แบ่งเป็น 2 ระยะทาง คือ ไมโครมาราธอน 5 กม. และ มินิมาราธอน 10 กม. ผู้ชนะเลิศ มินิมาราธอน ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ ผู้ชนะ10 อันดับแรกของไมโครมาราธอน ได้รับกระเป๋ารักษ์โลก รีไซเคิลจากกระดาษ washable paper และผู้ชนะเลิศการแข่งขันวิ่งแฟนซี ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมของที่ระลึกจากกลุ่มธุรกิจ TCP

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

AI กับการรายงานข้อมูลความยั่งยืน

จาก Net Zero สู่ Net Positive เพื่อก้าวสู่เส้นทาง Sustainability อย่างสมบูรณ์

เซ็นทรัลพัฒนา ฉลอง Pride for All ยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ กว่า 46 อีเวนต์ 20 จังหวัด

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ